ಬೆಂಗಳೂರು: ವಾಹನ ಖರೀದಿಸುವ ಕನಸು ಕಾಣುತ್ತಿರುವವರಿಗೆ ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರದಿಂದ ದೊಡ್ಡ ತೆರಿಗೆ ಆಘಾತ! ಮೇ 1 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವ ಹೊಸ ತೆರಿಗೆ ನಿಯಮಗಳು ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ, ಲಘು ಗೂಡ್ಸ್ ವಾಹನಗಳು ಮತ್ತು ವಾಣಿಜ್ಯ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ವಾಹನಗಳ ಬೆಲೆಯನ್ನು ಗಗನಕ್ಕೇರಿಸಲಿವೆ. ಕರ್ನಾಟಕ ಮೋಟಾರು ವಾಹನಗಳ ತೆರಿಗೆ(ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಕಾಯ್ದೆ 2025ಕ್ಕೆ ರಾಜ್ಯಪಾಲರು ಹಸಿರು ನಿಶಾನೆ ತೋರಿದ್ದು, ಹಳದಿ ಬೋರ್ಡ್ ವಾಹನಗಳ ಜೀವಿತಾವಧಿ ತೆರಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯ ಏರಿಕೆಯಾಗಲಿದೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯಿಂದ ವಾಹನ ಮಾಲೀಕರಿಗೆ ಜೇಬಿಗೆ ತೂತು ಖಚಿತ!
ಯಾವ ವಾಹನಕ್ಕೆ ಎಷ್ಟು ತೆರಿಗೆ?
ಈ ಹಿಂದೆ ₹10 ಲಕ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಯ ಹಳದಿ ಬೋರ್ಡ್ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಜೀವಿತಾವಧಿ ತೆರಿಗೆ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಹೊಸ ನಿಯಮದ ಪ್ರಕಾರ, ಈ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಶೇ.5ರಷ್ಟು ಜೀವಿತಾವಧಿ ತೆರಿಗೆ ವಿಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ₹10 ಲಕ್ಷ ಬೆಲೆಯ ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ಅಥವಾ ಲಘು ಗೂಡ್ಸ್ ವಾಹನ ಖರೀದಿಸಿದರೆ, ₹50,000 ತೆರಿಗೆಯಾಗಿ ಕಟ್ಟಬೇಕು.
ವಾಣಿಜ್ಯ ಬಳಕೆಯ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ವಾಹನಗಳಿಗೂ ತೆರಿಗೆ ಏರಿಕೆಯ ಬಿಸಿ ತಟ್ಟಲಿದೆ. ₹25 ಲಕ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಬೆಲೆಯ ಈ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಶೇ.10ರಷ್ಟು ಜೀವಿತಾವಧಿ ತೆರಿಗೆ ವಿಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅಂದರೆ, ₹25 ಲಕ್ಷದ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ಖರೀದಿಸಿದರೆ, ₹2.5 ಲಕ್ಷ ತೆರಿಗೆಯಾಗಿ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ತಲುಪಲಿದೆ. ಈವರೆಗೆ ಇಂತಹ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ತೆರಿಗೆ ವಿನಾಯಿತಿ ಇತ್ತು, ಆದರೆ ಈಗ ಆ ಸೌಲಭ್ಯ ಕಾಣೆಯಾಗಿದೆ.
ಕಟ್ಟಡ ಸಾಮಗ್ರಿ ಸಾಗಾಟದ ವಾಹನಗಳಿಗೂ ತೆರಿಗೆ ಏರಿಕೆಯ ಗಾಳಿ ಬೀಸಿದೆ. ಈ ಹಿಂದೆ ಶೇ.6ರಷ್ಟಿದ್ದ ಜೀವಿತಾವಧಿ ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ಈಗ ಶೇ.8ಕ್ಕೆ ಏರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯಿಂದ ಸಾಮಗ್ರಿ ಸಾಗಾಟದ ವೆಚ್ಚವೂ ಗಗನಕ್ಕೇರಲಿದೆ.

ಹಿಂದಿನ ನಿಯಮಗಳೇನಾಗಿತ್ತು?
ಈವರೆಗೆ ₹10 ಲಕ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಯ ಹಳದಿ ಬೋರ್ಡ್ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಪ್ರತಿ ಸೀಟಿಗೆ ಮೂರು ತಿಂಗಳಿಗೆ ₹100 ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ಕಟ್ಟಬೇಕಿತ್ತು. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, 4 ಸೀಟಿನ ವಾಹನಕ್ಕೆ ಒಟ್ಟು ₹400 ಕಾಲಾಂತರಕ್ಕೆ ಪಾವತಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಆದರೆ, ಹೊಸ ಕಾಯ್ದೆಯು ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿ, ಒಮ್ಮೆಗೇ ಶೇ.5ರಷ್ಟು ಜೀವಿತಾವಧಿ ತೆರಿಗೆಯನ್ನು ವಿಧಿಸಿದೆ. ಈ ಏಕಕಾಲಿಕ ದೊಡ್ಡ ಮೊತ್ತದ ತೆರಿಗೆಯು ವಾಹನ ಖರೀದಿದಾರರಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ ಭಾರವನ್ನುಂಟುಮಾಡಲಿದೆ.
ಏಕೆ ಈ ತೆರಿಗೆ ಏರಿಕೆ?
ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರದ ಈ ನಡೆಯ ಹಿಂದೆ ರಾಜ್ಯದ ಆದಾಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಉದ್ದೇಶವಿದೆ. ಹೊಸ ತೆರಿಗೆಯಿಂದ ಸಂಗ್ರಹವಾಗುವ ಹಣವನ್ನು ರಸ್ತೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸುಧಾರಣೆ, ಸಾರಿಗೆ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಕಾರ್ಮಿಕರ ಕಲ್ಯಾಣ ಮತ್ತು ಇತರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ಬಳಸಲಾಗುವುದು ಎಂದು ಸರ್ಕಾರ ತಿಳಿಸಿದೆ. ಆದರೆ, ಈ ತೆರಿಗೆ ಏರಿಕೆಯಿಂದ ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ಚಾಲಕರು, ಲಘು ಗೂಡ್ಸ್ ವಾಹನ ಮಾಲೀಕರು ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆರ್ಥಿಕ ಒತ್ತಡ ಉಂಟಾಗಲಿದೆ.
ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: 8 ಗಂಟೆ ಕೆಲಸ 4 ಗಂಟೆಯಲ್ಲಿ ಮುಗಿಸಿ: ಬೆಳಗಿನ ಆಹಾರದ ರಹಸ್ಯ!
ಜನರ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಏನು?
ಈ ತೆರಿಗೆ ಏರಿಕೆಯ ಸುದ್ದಿ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣಗಳಲ್ಲಿ ತೀವ್ರ ಚರ್ಚೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ. ಕೆಲವರು ಈ ನಿಯಮವನ್ನು ಸರ್ಕಾರದ ‘ಜನವಿರೋಧಿ’ ಕ್ರಮ ಎಂದು ಟೀಕಿಸಿದ್ದಾರೆ. “ಈಗಾಗಲೇ ಇಂಧನ, ಟೋಲ್, ನಿರ್ವಹಣೆ ವೆಚ್ಚಗಳಿಂದ ಕಂಗಾಲಾಗಿದ್ದೇವೆ. ಇದರ ಮೇಲೆ ಈ ತೆರಿಗೆ ಭಾರ ಹೇಗೆ ಭರಿಸುವುದು?” ಎಂದು ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ಚಾಲಕ ರಮೇಶ್ ಕೊರಗಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.
ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ಕೆಲವರು ರಸ್ತೆ ಸುಧಾರಣೆಗೆ ಹಣ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವ ಸರ್ಕಾರದ ಕ್ರಮವನ್ನು ಸಮರ್ಥಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. “ರಾಜ್ಯದ ರಸ್ತೆಗಳ ಸ್ಥಿತಿ ಸುಧಾರಿಸಬೇಕಾದರೆ ತೆರಿಗೆ ಅನಿವಾರ್ಯ. ಆದರೆ, ಸಣ್ಣ ವಾಹನ ಮಾಲೀಕರಿಗೆ ಸ್ವಲ್ಪ ರಿಯಾಯಿತಿ ನೀಡಬಹುದಿತ್ತು,” ಎಂದು ಉದ್ಯಮಿ ಸುರೇಶ್ ಕುಮಾರ್ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ.
ಏನಾಗಲಿದೆ ಮುಂದೆ?
ಈ ತೆರಿಗೆ ಏರಿಕೆಯಿಂದ ವಾಹನ ಖರೀದಿಯ ವೆಚ್ಚ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಏರಿಕೆಯಾಗಲಿದ್ದು, ಇದು ಸಾರಿಗೆ ವೆಚ್ಚದ ಮೇಲೂ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಲಿದೆ. ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ದರ, ಸರಕು ಸಾಗಾಟದ ವೆಚ್ಚಗಳು ಏರಿಕೆಯಾದರೆ, ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಗ್ರಾಹಕರ ಜೇಬಿಗೆ ಭಾರವಾಗಲಿದೆ. ಸರ್ಕಾರ ಈ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಆದಾಯವನ್ನು ರಸ್ತೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಬಳಸಿದರೆ, ಜನರ ಆಕ್ಷೇಪಣೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗಬಹುದು. ಆದರೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ಸಮರ್ಪಕ ಯೋಜನೆ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಈ ಕ್ರಮವು ಜನರ ಆಕ್ರೋಶಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು.
ನಾಳೆಯಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವ ಈ ತೆರಿಗೆ ನಿಯಮವು ಕರ್ನಾಟಕದ ವಾಹನ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ಮೇಲೆ ದೊಡ್ಡ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಲಿದೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯಿಂದ ನಿಮ್ಮ ಜೇಬಿಗೆ ಎಷ್ಟು ಒತ್ತಡವಾಗಲಿದೆ? ತಿಳಿಯಲು ಕಾದಿರಿ!